You Are Here: Home » Đi » Xuyên việt kí – Ngày thứ 1

Xuyên việt kí – Ngày thứ 1

Ngày thứ nhất: HCM – Đam’Bri – Đức Trọng

Sáng dậy cũng không sớm lắm, xuất phát rời SG lúc 10h kém 15. Có nhớ các cụ bảo câu: Đi hơn về kém. Nên ta cứ tà tà mà tiến và lấy mốc bắt đầu là phà Cát Lái cho lành.

9h30: Cafe sáng, có chú Trung Seo ra đưa tiễn. 2 anh em ngồi chém gió mấy câu rồi lục tục chúc nọ chúc kia rồi hẹn hẹn hò hò. Cũng tội thằng bé, mình đi rồi thì lại quay tại thời thẩm du tinh thần ở nhà thôi. Có thằng anh kiêm bạn nhậu, bạn trà, bạn bóng…. giờ nó đi mất kể cũng buồn nhỉ? Hehe.

(Thằng em Trung sẹo)

9h45: Nhấc đít lết về phía Cát lái. Cả đoạn đường cố gắng k đeo tai nghe, không đeo kính để nghe, để nhìn và cảm nhận những gì đã thân thiết gần gũi với mình hơn 1 năm qua. Để muốn ghi nhớ những điều đó. Nhưng…bụi và ồn quá k chịu đc đành phải nghe nhạc và đeo kính luôn! =))

10h15: Qua phà Cát lái nhắm thẳng hướng tỉnh lộ 769. Đường này chia là 2 đoạn không thẳng với nhau. Đoạn đầu ai cũng đã biết có kết thúc là đoạn giao vs QL 51 đi Vũng tàu. Còn đoạn 2 là đoạn mới làm, đẹp miên man đâm thẳng ra QL20 đi ĐL tại ngã 3 Dầu Giây. Mìnhhỏi cách đi ra đường này mà dân địa phương cứ nhìn mình như người ngoại hành tinh, chả hiểu.

(Phà Cát Lái)

Qua hết TL 769 lại trở lại cái máng lợn QL20. Hôm nay là ngày nghỉ lễ cuối cùng nên chiều xe từ ĐL về SG đông nườm nượp. Do vậy tốc độ của mình cũng phải chậm xuống, dẫu sao mới chỉ là ngày đầu cuộc hành trình.

(Đèo Chuối)

13h: Dừng chân nghỉ trưa ở Định Quán. Quất tạm đĩa cơm sườn, 2 quả quýt và 1 chai nước lọc. Cho em Neo dịu máy rồi chạy loanh quanh kiếm 2 chai keo tự vá. Sau 6 cửa hàng sửa xe máy thì cũng kiếm được hàng. Giờ thì ngon, đỡ lo nơm nớp thủng lốp nữa. Lên đường thôi.

Cứ tà tà túc tắc đến 3h30 thì cũng lên tới Bảo Lộc. Vừa chạy qua thị tp Bảo Lộc thì nhớ ra mình chưa ghé vào thác Đam’Bri. Vậy là xách xe quay lại luôn. Hỏi lòng vòng 1 hồi cũng tìm ra con đường đi vào Thác. Và thành quả là bức ảnh 45 khìn phía trên. (30k tiền vé + 15k thang máy lên thác – sót hết cả tiền. Trong khi mình chỉ chụp được có vài cái ảnh).

(Thác Đambri)

Điều an ủi lớn nhất ở đây là em Hướng dẫn viên cực kute có có cái giọng “ấm áp như ly trà B’lao” =))|

Hết ngắm thác và ngắm em thì đã gần 5h chiều. Trời bắt đầu lạnh và tối, Đành phải sắn váy lên mà chạy nốt 100km nữa cho kịp lên nhà chú Sky.

(Tu viện Bát Nhã)

Càng chạy càng lạnh, ban đầu lạnh mặt, rồi lạnh tay đến lạnh chân… vẫn tự nhủ: Cố tí nữa sắp tới rồi. Tới lúc cả thằng “anh” vs “thằng em” teo hết cả lại thì k chịu đc nữa phải đóng bộ áo mưa vào người.
(Lưu ý: bộ áo mưa chôm của đại ca Týp Phờ Nờ Tại nhà Hồng Trần =)))

7h20: Cuối cùng thì cũng tới nơi, nhìn thấy chú Sky thì phấn khởi quá đổ cả xe bẩn hết cả đồ.  Được bù lại là tắm nước nóng và nồi cơm hôi hổi. Ôi tinh thần nhà BIA.

Vậy là kết thúc 1 ngày, ngày đầu tiên của hành trình bằng ly G7 và lên kế hoạch cho ngày mai.

Trước khi lao xe ra khỏi nhà, nhiều lúc đã nghĩ rằng mình k đi nổi, k đủ can đảm để bước chân ra đi. Nhưng rồi khi đã vít ga thì chỉ còn lại tiếng gió và tiếng máy. Đúng là: Khi đi đừng quay đầu lại!

Một chuyến đi mới bắt đầu bằng sự kết thúc của 1 chuyến đi cũ. Âu cũng là cuộc sống. Chả biết ngày mai thế này nhưng hôm nay tôi đã SỐNG.

Cuộc sống là 1 chuyến đi dài và hôm nay là một khởi đầu mới!